6 kiểu chế biến rau, củ là "sát thủ" hàng đầu với sức khỏe, mời cả ung thư về nhà



Không bỏ hết vỏ

Cach-che-bien-rau-cu-qua-khoa-hoc-nhat-cho-be-moi-an-dam-01
 

Đương nhiên với các loại rau củ có vỏ quá cứng thì các bà nội trợ cần bỏ đi. Nhưng nếu một số có vỏ mềm, còn non, tươi thì đừng nên bỏ nhé. Vì theo các chuyên gia dinh dưỡng, phần vỏ của rau củ lại chứa khá nhiều Vitamin C, lượng dưỡng chất này ở vỏ còn cao hơn cả ở lá, cọng.

Đối với các loại quả như bí, bầu, cà rốt nếu có vỏ đẹp, tươi, non thì bạn có thể rửa sạch sẽ và để nguyên rồi chế biến sẽ giữ được các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Thái rau xong nên nấu liền

4_83903-1542541799-999-width800height600

Các chuyên gia khuyên rằng nều như bạn đã nhặt rau, củ, thái nó ra rồi thì hãy nấu liền. Không nên thái rồi cất tủ lạnh đến chiều hay bữa sau nấu. Vì những Vitamin trong rau củ sẽ dễ bị bay đi mất.

Như vậy, sơ chế xong mà không nấu ngay thì bạn sẽ không còn được tận hưởng những dưỡng chất mà loại rau, củ, quả đó mang lại.

Không nên bỏ hết lá rau

Nhiều người có thói quen bỏ hết lá rau chỉ để lại cọng và nấu. Thường thấy nhất đó là việc bỏ phần lá ở rau muống. Những dưỡng chất có trong lá rau khá nhiều, không thua gì ở phần cọng. Vậy nên, hãy từ bỏ thói quen này. Và lá rau muống cũng rất dễ ăn, không nên quá lãng phí như vậy.

 

Đừng rửa sau khi cắt rau

8-thoi-quen-khi-che-bien-rau-cu-la-sat-thu-voi-suc-khoe-gay-ra-ca-ung-thu2-2018-11-19-17-31

Một số chị em có thói quen nhặt rau, thái ra rồi mới đem rửa. Điều này không tốt cho việc bảo quản dưỡng chất của rau. Khi bạn thái hết ra xong rồi đem rửa sạch sẽ thì vô tình “rửa” luôn cả Vitamin, dưỡng chất mà rau đó cung cấp.Một lời khuyên nên làm đó là hãy nhặt rau, rửa sạch sẽ rồi thái và chế biến luôn. Bạn sẽ bảo vệ được dưỡng chất của rau tốt hơn.

Không ngâm rau củ lâu

Nếu ngâm rau, củ quá lâu trong nước thì một phần dưỡng chất bổ ích cũng sẽ bị thất thoát. Các loại Vitamin B, C có trong rau xanh là 2 dưỡng chất dễ tan, nên khi ngâm lâu trong nước chúng sẽ bị mất đi.

Không nấu rau quá lâu

8-thoi-quen-khi-che-bien-rau-cu-la-sat-thu-voi-suc-khoe-gay-ra-ca-ung-thu6-2018-11-19-17-31

Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng trong vấn đề này đó là không nên xào, nấu, luộc các loại rau, củ quả quá lâu. Họ cho rằng khi nấu rau kéo dài mà lại đun lửa nhỏ thì các Vitamin cũng sẽ bị tiêu hủy đi mất.

Vì thế, để đảm bảo hơn nữa giữ được dưỡng chất từ loại thực phẩm bổ dưỡng này, các bạn hãy nấu rau trong thời gian ngắn và đun dưới ngọn lửa to.

Nắm lấy “bí-kíp” trong nấu ăn như vậy sẽ giúp bạn bảo vệ được sức khỏe của gia đình mình hơn cũng như việc không lãng phí những dưỡng chất mà các loại thực phẩm mang lại cho mình.

Tags: