CÂU CHUYỆN DOANH NHÂN GIỮA MÙA COVID



Trong những ngày cả nước thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, những người nghèo, người lao động tự do, người ngoại tỉnh,… đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta đã thấy được truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam cũng như sự nghĩa tình giữa người với người. Tại TPHCM trong thời gian vừa qua, đã có nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện tự bỏ tiền túi, cũng như vận động các cá nhân dành những phần quà giúp người nghèo, người lao động tự do, những gia đình có người F0 vượt qua giai đoạn khó khăn của mùa dịch. Đây là những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp rất đáng trân trọng. Một trong những cá nhân thực hiện điều này là một CEO còn rất trẻ. Cô là Julia Đoàn – Người vừa mua lại một công ty truyền thông CEO nổi tiếng, đã triển khai những chương trình kinh tế chuyên biệt trên sóng Đài truyền hình.

Khi trò chuyện, cô không muốn chia sẻ về những hoạt động thiện nguyện của mình trên báo chí, nhưng thiết nghĩ đây là một việc vô cùng ý nghĩa, không chỉ với cá nhân Julia Đoàn mà còn là tấm lòng của rất nhiều người đã cùng cô chung tay thực hiện sứ mệnh này. Chính vì vậy, nhân dịp ngày Doanh nhân (13/10) tôi quyết định trích nguyên văn tâm thư “Lời Tri Ân” của cô với cộng đồng để sự tử tế sẽ được tiếp sức và lan toả với cộng đồng rộng hơn, đặc biệt là những Doanh nhân trên khắp Việt Nam, những người có điều kiện hơn trong công tác thiện nguyện cộng đồng.  

LỜI TRI ÂN – CEO JULIA ĐOÀN

Ngày 30/09/2021 - Viết cho Sài Gòn và những người anh em cán sự rất can trường mà lòng đầy ấm áp.

Đã hơn 40 ngày thép ròng rã trôi qua, Sài Gòn chìm trong ngổn ngang muộn phiền, cũng là hơn 40 ngày quý giá với các anh em và cán sự công ty đã cùng tôi thực hiện một hành trình thiêng liêng, đáng quý và đầy ý nghĩa. Xuất phát chỉ từ ý tưởng bé nhỏ và sự trăn trở của cá nhân khi Sài Gòn bước vào cơn đại dịch khủng khiếp, thế mà không chút do dự các bạn, các em đã xung phong sát cánh, chung lòng bên tôi cho đến ngày cuối cùng để cùng thực hiện nguyện ước trao 1,000 phần quà cho 1,000 hoàn cảnh khó khăn, F0 bị ảnh hưởng nặng nề trong toàn thành phố được hoàn thành tròn vẹn.

Tôi quan niệm, nhỏ làm việc nhỏ tuỳ theo sức của mình nên hoàn toàn không huy động bất cứ hình thức nào. Tôi đã dùng nguồn lực của chính mình trong tất cả mọi việc từ thu mua lương thực, nhu yếu phẩm, rau củ,…. số lượng lớn từ tận các vườn giải cứu ở ngoại thành cùng các anh chị tiểu thương khu vực Bình Chánh. Ngay sau đó, thương tôi quá nhiều việc mà phải điều hành từ xa qua điện thoại rất bất tiện (khi đó khu vực của tôi đang chốt khá ngặt), các anh em cán sự, nhân viên đã tình nguyện xông pha chung tay cống hiến công sức trong các khâu: Vận chuyển, tập kết, sàng lọc, chọn lựa, phân chia,… chúng tôi quyết định thành lập một ekip cây nhà lá vườn ngay thời điểm đó để mang niềm vui đến cho bà con khó khăn, F0 đang cần sự giúp đỡ. Đến ngày hôm nay, sau tất cả sự cần mẫn lặng thầm của anh em, tôi xin đặt trong tim và ghi dấu lại đây một lời cảm tạ sâu sắc chân thành. Tôi không định lên bài này bởi thấy không nhất thiết phải nói ra những gì mình đã làm. Nhưng sau khi kết thúc chặng đường đến tổng kết lại hình ảnh, tận mắt chứng kiến và thấu hiểu sự hi sinh to lớn của những người đã vì hoàn thành tâm nguyện của tôi mà vất vả thế nào. Anh em và cán sự của tôi từng người một đã khiến tôi vô cùng xúc động. Tôi quyết định lưu lại nơi đây một lời tri ân trân trọng nhất dành cho các bạn:

  • Đầu tiên xin cảm ơn anh, tình yêu của tôi, người luôn kề cận bên tôi đã chung tay với tôi một phần công sức không nhỏ của hành trình thiêng liêng này.
  • Cảm ơn vợ chồng 2 em Ngọc - Tấn đã hi sinh trụ lại, hỗ trợ đắc lực cho những khâu khó khăn vất vả nhất trong mùa dịch: Vận chuyển, tập kết lương thực, điều phối các nhân sự phối hợp sàng lọc phân loại và phân chia hàng tấn rau củ và lương thực cho mỗi chuyến đi. Các em phải thức từ 3 giờ sáng mỗi ngày để cùng nhau bốc xếp từ xe tải và tổng kết soạn quà tinh tươm cho bà con trước mỗi chuyến đi.
  • Cảm ơn em Lộc, Hường, Thịnh (team vận chuyển) đã hi sinh, ăn ngủ trên xe suốt 40 ngày ròng rã tại kho hàng của công ty để đảm bảo bất cứ khi nào ban thư ký nhận được cuộc gọi của bà con (oxi, thuốc) là lên đường không chậm trễ. Các chuyến xe đầy ắp, hàng tấn rau củ, gạo… mỗi ngày được chuyển đến đúng nơi, đúng chỗ cho các hộ dân đang khó khăn, cạn kiệt dù trong những ngày ấy thành phố mình bị ngăn cách bởi hàng ngàn kiểu rào chắn. Đặc biệt là em Lộc đã vượt chặn đường 200 cây số để từ quê trở về thành phố hỗ trợ ngay khi chị cần thực hiện tâm nguyện này.
  • Cảm ơn chị An, em Dân, chị Thư (ban thư ký, tiếp nhận, tổng hợp thông tin) khi đã tất bật hằng ngày, nhận hàng chục cuộc gọi, tin nhắn từ bà con để tổng kết lên danh sách sớm nhất cho mỗi phần quà được trao đi. Đêm đêm, lại cũng chính những con người này thức muộn nhất để tổng kết xác nhận cuối ngày và lên lịch trình cho những ngày tiếp theo, an ủi và động viên bà con chờ đợi trong những ngày đội ngũ vận chuyển bị quá tải.
  • Cảm ơn thầy của em đã kết nối hỗ trợ cho sự “an toàn” của một số bạn cán sự trong team trong những ngày đầu tiên.
  • Cảm ơn nhà văn Trần Trà My dễ thương về sự lan tỏa trên các group diễn đàn để nhiều bà con liên hệ với team đăng ký nhận hỗ trợ mỗi ngày.
  • Cảm ơn em Thy đã kết nối bước đầu với các anh chị tiểu thương để cung cấp nhu yếu phẩm, rau củ,…kịp thời.
  • Cảm ơn anh Ân, chị Quyên đã kết nối nhiệt tình cho nhiều khu vực xóm trọ lao động, bà con khó khăn, gia đình có F0,… tại huyện Bình Chánh.
  • Cảm ơn anh nhạc sỹ - producer Tri Khương và gia đình đã làm cầu nối cho bà con các xóm trọ khu vực Khiết Tâm - Linh Xuân, Thủ Đức và nhiệt tình cùng team hỗ trợ khâu phân phát cho bà con tại khu vực này.
  • Cảm ơn chị Mai luật sư xinh đẹp vì sự kết nối tận tâm với nguồn rau củ của bà con vườn giải cứu ngoại ô, nhờ đây đội ngũ đã có được nguồn hàng tươi ngon, dồi dào, để vừa hỗ trợ được nhiều phần quà cho bà con hơn, và cũng hỗ trợ được anh chị nông dân ít nhiều.
  • Cảm ơn sư thầy Giác Chiếu - Trụ trì Chùa Từ Quang đã kết nối với 65 hộ bị cách ly tại khu vực Tân Kiên và hỗ trợ team khâu phân phát cho bà con tại đây.
  • Cảm ơn Mr Khương - Đại diện Vietcombank nhanh chóng giới thiệu cho team mua được gạo ngon với giá tốt từ một công ty đối tác của anh.
  • Và còn rất nhiều lời cảm ơn dành cho những anh em đã hỗ trợ cùng chúng tôi trong những ngày tháng này mà tôi chưa có dịp gặp hay làm việc trực tiếp…

Tri ân sao hết những tình cảm đáng trân trọng này, mong cầu mọi điều tốt đẹp nhất sẽ luôn đồng hành cùng các bạn, các em,… của tôi và chúc cho nhà nhà luôn mạnh khỏe bình yên, và sớm chào đón khoảng thời gian dần bình ổn lại của Sài Gòn tươi đẹp.

Trân trọng lưu bút!

Ceo Julia Doan

Tags: