Christian Dior và nỗ lực bảo tồn nghề thủ công trong thời trang



Nghề thủ công truyền thống và lịch sử dường như ngày càng đi xa chúng ta, đặc biệt là khi các nền tảng kỹ thuật số tiếp tục thúc đẩy công nghệ lên hàng đầu và vượt qua nghệ thuật.

Nghề thủ công truyền thống và lịch sử dường như ngày càng đi xa chúng ta, đặc biệt là khi các nền tảng kỹ thuật số tiếp tục thúc đẩy công nghệ lên hàng đầu và vượt qua nghệ thuật. Tuy nhiên, chúng có thực sự lỗi thời?

IGTV được phát sóng độc quyền trên Instagram cung cấp cái nhìn sơ lược về những gì có thể được mong đợi. Tập phim có sự tham gia của Gaia Pace, giám đốc studio thời trang cao cấp và nghiên cứu tại Christian Dior, giới thiệu một cách chuyên sâu về các kỹ thuật lâu đời của thập kỷ cũ được Nhà mốt thời trang cao cấp Pháp thực hiện, bao gồm cả việc chế tạo và lịch sử đằng sau chiếc Túi Lady Dior mang tính biểu tượng. Bài học độc quyền cũng sẽ giới thiệu cái nhìn hậu trường về việc tạo ra chiếc túi Lady Dior phiên bản đặc biệt Cruise Collection 2021 (một quy trình trước đây chỉ dành cho các thành viên nội bộ của nhà mốt), điều hướng sự phát triển của ngôi nhà trong bối cảnh thời trang ngày nay, và được thiết lập để khám phá các phương tiện khác, như các kỹ thuật được sử dụng trong nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc và được làm lại bởi các sáng tạo mới nhất của Trung Quốc.

Christian Dior và nỗ lực bảo tồn nghề thủ công trong thời trang - 1
 

 “Sau phản ứng đáng kinh ngạc đối với sự ra mắt của K11 Original Masters vào mùa thu năm ngoái, tôi rất vui được tái ngộ Carine cùng với Dior’s Gaia Pace, hai trong số những người có tầm nhìn sáng tạo nhất trong lĩnh vực thời trang hiện nay”, Cheng nói trong một thông cáo báo chí. “Carine và tôi có chung tầm nhìn về việc bảo tồn những chiếc áo dài savoir-faire đang biến mất nhanh chóng trên thế giới của chúng ta và tập hợp những bộ óc vĩ đại nhất của ngành để nói lên sự phức tạp vượt thời gian trong các thiết kế của họ, mong muốn tôn vinh trái tim thực sự của thời trang đồng thời thể hiện ý nghĩa lịch sử của nó như một loại hình nghệ thuật. Chúng tôi hy vọng rằng những cuộc trò chuyện thân mật này cũng truyền cảm hứng cho sự đánh giá cao nhất của xã hội đối với những kỹ thuật thủ công này ”.

Là người sáng lập K11 và K11 Craft and Guild Foundation, một tổ chức từ thiện có trụ sở tại Hồng Kông nhằm bảo tồn các nghề thủ công lâu đời và nhằm mục đích vun đắp mối quan hệ giữa nghệ thuật, kinh tế và cộng đồng, Cheng hy vọng rằng một thế hệ trẻ có thể đắm mình trong nghề thủ công thông qua hội thảo trên web, một sáng kiến ​​cũng sẽ được trưng bày trong tập này.

Christian Dior và nỗ lực bảo tồn nghề thủ công trong thời trang - 3

Carine, nhà tạo mẫu, người đi đầu trong ngành, cho biết: “Khi thế giới của chúng ta chuyển động với một tốc độ rất nhanh, có một điều kỳ diệu tuyệt vời được tìm thấy trong các kỹ thuật hiện đại và lâu đời tỉ mỉ được trân trọng trong thời trang cao cấp nhưng cũng là prêt-a-porter”. “Chúng tôi có thể tìm hiểu rất nhiều về lịch sử thời trang thông qua nghề thủ công. Khi Original Masters tôn vinh một làn sóng kỹ thuật sáng tạo mới, chúng tôi hy vọng sẽ chiếu sáng cho những chiếc áo dài savoir-faires cổ xưa vẫn là cốt lõi và linh hồn của thời trang ngày nay. ”

Rõ ràng là Carine và Cheng có cùng mục tiêu. K11 Original Masters được ra mắt vào tháng 10 năm 2020 và là sản phẩm của sự đánh giá cao và cống hiến của Carine và Cheng trong việc bảo tồn các kỹ thuật vượt thời gian của thời trang và giới thiệu nghề thủ công vào xu hướng thời trang theo cách độc đáo. Mặc dù đây là lần hợp tác đầu tiên giữa hai người, nhưng cả hai đều đang thực hiện một dự án hợp tác sắp tới sẽ được công bố trong những tuần tới.

Tags: