Ép nước từ loại củ phổ biến này rồi cất tủ lạnh dùng là có ngay "thần dược" trị mụn, trẻ hóa làn da



Công dụng làm đẹp của nước ép khoai tây

Nước ép khoai tây chứa nhiều Vitamin, kali, đồng cùng nhiều loại khoáng chất thiết yếu khác mang đến vô vàn tác dụng làm đẹp tuyệt vời cho làn da. Trong củ khoai tây chứa các Vitamin A, B, C; các khoáng chất như canxi,phốt pho, sắt, kali; ngoài ra còn có chất xơ và protein. Khoai tây không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu làm đẹp và chữa bệnh cực kì hiệu quả. 

Chống lão hóa

nuoc-ep-khoai-tay-1
 

Trộn sữa chua với nước ép khoai tây theo tỉ lệ đồng đều, sau đó thêm 1 muỗng canh dầu ô liu vào, khuấy đều là có thể sử dụng. 

Ngoài khả năng ngăn ngừa lão hóa, hỗn hợp mặt nạ này còn có tác dụng dưỡng ẩm hữu hiệu. Bên cạnh đó, dầu ô liu kết hợp với nước ép khoai tây còn giúp loại bỏ quầng thâm mắt, bọng mắt và vết chân chim nhanh chóng. 

Dưỡng trắng da tự nhiên

Trộn nước ép khoai tây với nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1 vào chiếc bát nhỏ. Rửa mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên, thư giãn khoảng 15 phút rồi vệ sinh sạch.

Loại mặt nạ này có tác dụng tẩy tế bào chết, tăng cường sản sinh tế bào mới, cải thiện sắc tố giúp làn da bật tông trở nên trắng hồng tự nhiên rất nhanh. 

Làm sạch làn da

 
nuoc-ep-khoai-tay-2

Chuẩn bị 1 muỗng baking soda và 3 muỗng canh nước ép khoai tây, sau đó cho chúng vào chiếc bát nhỏ và trộn đều. Dùng hỗn hợp này tương tự như sữa rửa mặt thông thường. 

Thành phần tẩy lành mạnh và chất chống viêm trong cả hai nguyên liệu trên giúp làm sạch triệt để lỗ chân lông, đồng thời còn cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp.

Làm săn chắc da mặt

Trộn đều 3 muỗng canh nước ép khoai tây, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 muỗng canh đất sét vào chiếc bát nhỏ. Thoa đều lên da mặt đã được làm sạch, dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng khoảng 3 phút. Nằm thư giãn đến khi mặt khô lại thì rửa sạch là hoàn thành.

Công thức này giúp ngăn ngừa tiết dầu nhờn, mồ hôi đối với da nhạy cảm. Bên cạnh đó, còn duy trì độ đàn hồi, đốt cháy mỡ thừa giúp da mặt săn chắc, hạn chế chảy xệ hữu hiệu. 

Cách chọn khoai tây an toàn:

nuoc-ep-khoai-tay-3

- Quan sát lớp vỏ bên ngoài khoai tây. Củ khoai nào cho dù phần vỏ có trầy xước đôi chút thì bạn cũng không nên chọn. Bởi vết trầy xước tuy có nhỏ nhưng vẫn ảnh hưởng đến chất lượng bên trong củ khoai. Đặc biệt, bụi bẩn, vi khuẩn có thể xâm nhập vào bên trong. Do đó, muốn khoai ngon và an toàn thì bạn chỉ nên chọn củ lành lặn thôi nhé.

 - Quan trọng nhất là bạn phải quan sát xem củ khoai có bị mọc mầm hay không. Nếu khoai đã mọc mầm thì tuyệt đối không nên chọn. Vì khoai mọc mầm đều chứa độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tags: