Nghe tiếng kêu phát ra từ phòng con gái, mẹ lén nhìn thì sững người vì hành động của bé



Người mẹ Trung Quốc không thể ngờ con gái mới 12 tuổi đã có nhu cầu đó. Thế nhưng bà không vội xông vào mắng mà khẽ đóng cửa lại.

Rất nhiều bậc cha mẹ coi việc đề cập giáo dục tình dục với con cái là chuyện khó nói, xấu hổ và không thực sự cần thiết. Trên thực tế khi trẻ ở tuổi thiếu niên sẽ có những hành vi và ý tưởng trong vấn đề này là bình thường, cha mẹ cần hướng dẫn, giáo dục con đúng cách, khiển trách chỉ có thể phản tác dụng.

Chị Miao Miao (31 tuổi, Trung Quốc) có một cô con gái năm nay 12 tuổi. Bé học hành rất tốt và hiếm khi khiến bố mẹ phải phiền lòng. Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây cô thường để ý thấy con gái có những biểu hiện bất thường. Bé ở trong phòng của mình suốt buổi tối, ít khi xem tivi ngoài phòng khách với bố mẹ và không thích trò chuyện, hỏi han bố mẹ như trước.

Buổi tối ngày hôm đó, khi cả hai vợ chồng Miao Miao đã đi ngủ nhưng chị cảm thấy bụng khó chịu nên đi vệ sinh. Vì đã là giữa đêm, tưởng con gái đã ngủ nhưng lại nghe thấy tiếng kêu kì lạ phát ra từ phía phòng con gái, Miao lấy làm lạ. Tiếng kêu ngày càng một dồn dập hơn.

Sợ có điều gì chẳng lành với con gái, thấy cửa phòng không khóa, chị liền nhẹ nhàng mở cửa. Sự việc trước mắt khiến Miao Miao sững sờ cả người. Thì ra cô con gái chị đang bí mật xem phim khiêu dâm trên máy tính. Toàn thân cô bé có vẻ rất căng thẳng, chú tâm xem mà không hề biết mẹ đang đứng phía sau. Kịp lấy lại tinh thần, Miao không hành động vội vàng, nhẹ nhàng đóng cửa lại.

nghe tieng keu phat ra tu phong con gai, me len nhin thi sung nguoi vi hanh dong cua be - 1

Chị Miao khá sốc khi con gái xem phim khiêu xâm trong phòng mỗi tối. Ảnh minh họa

Bà mẹ quay trở lại phòng và đem những gì nhìn thấy kể lại với chồng. Ngay sau khi nghe vợ nói, ông bố lập tức thay đổi thái độ, đùng đùng nổi giận và cho rằng phải nói với con gái hành động đó là không được phép. Thế nhưng Miao Miao đã trấn an chồng, cô cho rằng không nên bốc đồng như thế mà cần phải trò chuyện để cho gái hiểu vấn đề vì bé đang ở tuổi thay đổi thể chất và tâm lý.

Miao bắt đầu tìm hiểu tài liệu, lên kế hoạch gần gũi, trò chuyện với con gái để con hiểu hơn về chuyện giới tính. Rất may, con gái cũng không hề giận Miao Miao mà chủ tâm sự với mẹ hơn về những khó chịu trong cơ thể đồng thời xin mẹ lời khuyên. Cách giải quyết của vợ khiến chồng Miao khâm phục, ông đưa ngón tay cái lên và khen vợ "rất tốt".

Hầu hết các bậc phụ huynh thường có chung cảm xúc tức giận, xấu hổ hoặc khó chịu khi thấy con có những hành vi tình dục khi chưa được phép. Một số người sẽ xử lý theo xu hướng bạo lực, buộc tội con hoặc trực tiếp yêu cầu con dừng những hành động "đáng xấu hổ" này lại.

Tuy nhiên, điều này dễ khiến đứa trẻ hình thành những nhận thức sai lệch về tình dục, đẩy trẻ vào tình trạng xấu hơn và có xu thế chống đối lại với cha mẹ. Tuy nhiên, hành động lặng lẽ rời đi của bà mẹ trẻ nói trên thực sự là một bài học đáng để nhiều cha mẹ khác học tập.

nghe tieng keu phat ra tu phong con gai, me len nhin thi sung nguoi vi hanh dong cua be - 2

Cách trò chuyện tâm tình của bà mẹ trẻ khiến chồng khâm phục. Ảnh minh họa

Một số điều cha mẹ nên làm sau khi phát hiện con của mình rơi vào trường hợp như trên:

1. Mua sách khoa học về giới tính, tình dục

Chị Miao đã mua một cuốn sách nói về sinh lý tuổi dậy thì, trong đó có vấn đề tình dục và đặt trên bàn của con gái để bé nhìn thấy nó. Mặc dù có phần xấu hổ khi xem cuốn sách này nhưng con gái Miao vẫn luôn cố gắng đọc hết.

Miao đã nhân cơ hội đó nói với con các kiến thức về tình dục, giúp con vượt qua một cách khoa học và khám phá bản thân mình.

2. Nói với con những phản ứng sinh lý là bình thường

Miao cũng đã nói với con rằng những nhu cầu sinh lý, tâm lý khi trẻ đến tuổi vị thành niên là bình thường, là dấu hiệu của sự trưởng thành. Tuy nhiên, những nhu cầu bình thường này cần phải được giảm bớt một cách hợp lý.

3. Học các tự bảo vệ bản thân

Cuối cùng bà mẹ đã nói, mọi người cần phải tôn trọng quyền riêng tư của người khác và với đứa trẻ cũng vậy. Là cha mẹ càng cần phải tôn trọng quyền riêng tư của trẻ, đồng thời dạy cho bé cách tự bảo vệ bản thân mình. Đặc biệt là những cô bé sẽ dễ bị tổn thương hơn nhưng cũng có lòng tự trọng, yêu bản thân và cần có cảm giác an toàn.

Tags: