Cỏ Mềm: bản lĩnh tiên phong của thương hiệu mỹ phẩm Việt uy tín



Với định vị là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được tin cậy hàng đầu Việt Nam, Cỏ Mềm đã và đang có những bước đi to lớn khẳng định vai trò dẫn đầu, tiên phong của mình trên thị trường mỹ phẩm, cũng như đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội chung của Đất nước

Lời kêu gọi bảo tồn và phát triển sâm Lai Châu

Sâm Lai Châu từ lâu đã được xem là “quốc bảo” của Việt Nam bởi đặc tính vừa “quý” vừa “hiếm” của mình. Loại dược liệu này sở hữu đến 18 loại acid amin, 18 loại acid béo, 20 nguyên tố vi lượng,... đặc biệt là có chứa tới 52 loại saponin - cao gấp đôi số lượng saponin phân lập được ở nhiều loài sâm khác trên thế giới.

Xét trong y học, nhiều loại hoạt chất của sâm Lai Châu được khẳng định có giá trị ứng dụng cao về điều trị cả ung thư và chống đông máu.

Xét trong ngành mỹ phẩm, sâm Lai Châu có khả năng ngăn ngừa lão hóa vượt trội, nhờ hoạt chất chống oxy hóa chiếm hơn 50% hàm lượng saponin toàn phần và các hoạt chất giúp tăng sinh collagen, giảm nếp nhăn sâu có trong các loại sâm khác như Ginsenoside Rb1, Ginsenoside Rg1, Ginsenoside Rd,..

Sâm Lai Châu là loại dược liệu “hiếm”, bởi nó có vùng phân bố rất hẹp, chỉ ưa điều kiện sống trên núi cao, rừng rậm có khí hậu lạnh. Loài sâm này từng bị khai thác, săn lùng ồ ạt nên hiện tại, lượng cây mọc ngoài tự nhiên gần như cạn kiệt.

Sâm Lai Châu là loại dược liệu quý hiếm, cần được bảo tồn và phát triển

Nắm bắt được những giá trị và nguy cơ tuyệt chủng của loại dược liệu quý hiếm này, các cơ quan chức năng đã đưa Sâm Lai Châu vào danh lục Cây thuốc đỏ Việt Nam và danh mục các thực vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, cần được ưu tiên bảo vệ và phát triển trong nghị định số 06/2019/NĐ-CP và nghị định số 84/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Giám đốc vùng trồng sâm của Cỏ Mềm (bên phải thứ hai từ ngoài vào) đại diện nhận bằng khen của UBND tỉnh Lai Châu vì những thành tích trong nỗ lực bảo tồn và phát triển sâm Lai Châu  (Ảnh Cổng thông tin điện tử tỉnh Lai Châu)

Bên cạnh đó, Đảng, Chính phủ và Nhà nước ta cũng đã kịp thời có những chính sách, hoạt động lớn nhằm kêu gọi đầu tư, liên kết để bảo tồn và phát triển sâm Lai Châu. Một số hoạt động có thể kể đến như: Hội chợ Sâm Lai Châu toàn quốc năm 2022, Diễn đàn “Mùa xuân về phát triển Sâm Lai Châu” hay Diễn đàn “Phát triển dược liệu theo chuỗi giá trị gắn với du lịch sinh thái” năm 2023,...

Tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ vào bảo tồn và phát triển sâm Lai Châu

Hưởng ứng lời kêu gọi “Nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, khát vọng vươn xa” của Đảng, Chính phủ và UBND tỉnh Lai Châu, Cỏ Mềm với vai trò là doanh nghiệp mỹ phẩm tiên phong, đã đầu tư xây dựng và phát triển thành công mô hình bảo tồn và phát triển sâm Lai Châu của mình.

Bên trong nhà màng trồng sâm của Cỏ Mềm

Mô hình dự án này được Cỏ Mềm triển khai trên quy mô quỹ đất lên tới 30ha, hiện tại đã triển khai được hơn 11ha trồng sâm trong nhà màng. Đây là mô hình trồng sâm trong nhà màng, triển khai với diện tích lớn đầu tiên của Việt Nam.

Theo đó, cây sâm được ươm nuôi, trồng cấy trong môi trường điều kiện tương đương với tự nhiên, nhưng kiểm soát được các yếu tố dịch bệnh, thời tiết xấu để nâng cao năng suất của cây trồng. Các kỹ thuật, máy móc tiên tiến của thâm canh nông nghiệp cũng được áp dụng trong nhà màng như hệ thống tưới tiêu tự động, hệ thống nhiệt kế, đo ẩm, camera cảm biến nhiệt và hệ thống quạt tản gió hiện đại,...giúp Cỏ Mềm dễ dàng quản lý, vận hành vùng trồng một cách đồng bộ, dễ dàng.

Bên cạnh đó, mô hình trồng sâm của Cỏ Mềm còn tạo công ăn việc làm, gia tăng thu nhập cho người dân địa phương, góp phần đẩy mạnh hoàn thiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 17/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ sản phẩm chăm sóc da ngừa lão hóa Sâm 1700 của Cỏ Mềm

Từ vùng trồng sâm ở độ cao 1700 tại Sìn Hồ, Cỏ Mềm đã nghiên cứu và phát triển thành công dòng sản phẩm chăm sóc da Sâm 1700. Bộ sản phẩm này bao gồm 5 sản phẩm: tẩy trang - sữa rửa mặt - toner - serum - kem dưỡng, sau khi ra mắt đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng về hiệu quả chăm sóc da ngừa lão hóa. Đồng thời, đây cũng là một mốc son lớn trên hành trình nâng tầm chất lượng sản phẩm vươn tầm quốc tế của Cỏ Mềm, sánh ngang với nhiều hãng mỹ phẩm ngoại nhập bởi ưu thế to lớn của sâm Lai Châu.

Bà Thuận Thảo - đại diện Cỏ Mềm phát biểu tại diễn đàn “Phát triển dược liệu theo chuỗi giá trị gắn với du lịch sinh thái”

Ngoài việc tập trung phát triển vùng trồng và dự án Sâm 1700 của mình, Cỏ Mềm còn tích cực tham gia các chương trình, sự kiện về Sâm Lai Châu, để đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, giới thiệu mô hình - sản phẩm của mình tới đông đảo đại biểu và công chúng: “Diễn đàn Mùa xuân về phát triển sâm Lai Châu”, Diễn đàn “Phát triển dược liệu theo chuỗi giá trị gắn với du lịch sinh thái”,...

Để biết thêm thông tin chi tiết về Bộ sản phẩm Chăm sóc da ngừa lão hóa Sâm 1700 của Cỏ Mềm, vui lòng truy cập website:

https://comem.vn/sp/bo-cham-soc-da-chiet-xuat-sam-ngua-lao-hoa

Tags: